Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Sống nghèo trên đất vàng

Haratour liên tiếp vướng mắc trong thời gian mới đây, doanh thu sụt giảm liên tiếp, trụ sở tổ chức cũng là nguồn thu chính lại xuống cấp, nhếch nhác giữa lòng Thủ đô dù có vị trí chiến lược.
  • Những mẫu bàn ăn gỗ đẹp lung linh làm bạn không cầm lòng đượ
  • Tổng hợp những mẫu giường ngủ hot nhất năm 2017
  • Những mẫu tủ áo làm bạn mê mẩn mãi không thôi
  • Bộ sưu tập những mẫu nội thất phòng ngủ tinh tế mà sang trọng

Sở thương lượng chứng khoán Hà Nội mới ban bố quyết định đấu mức giá cổ phần của CTCP nhà cung cấp du lịch đường sắt Hà Nội (Haratour) do Tổng doanh nghiệp đường sắt Việt Nam (VNR) có.
Cụ thể, Tổng công ty tuyến đường sắt Việt Nam sẽ tiến hành đấu giá công khai toàn bộ 484.000 cổ phần mệnh giá 10.000 đồng/CP – tương ứng 40% vốn điều lệ thực góp của Haratour vào ngày 31/03 tới.


có giá khởi điểm mà Tổng doanh nghiệp các con phố sắt đưa ra là 33.400 đồng/cổ phần, nếu chào bán thành công, VNR sẽ thu về 16,2 tỷ đồng sau đợt thoái vốn trên.
CTCP nhà sản xuất du hý đường sắt Hà Nội được thành lập từ năm 1970 trên cơ sở vật chất thống nhất đơn vị ăn uống tuyến phố sắt và trạm bán hàng trên tàu thành tổ chức phục vụ trục đường sắt.

Chính thức hoạt động theo mô hình đơn vị cổ phần từ tháng 4/2005 

Haratour đăng ký vốn 16 tỷ đồng nhưng cho tới hiện tại, những cổ đông chỉ thực góp 12,1 tỷ đồng trong chậm triển khai công ty TNHH xây dựng và DVTM Anh Khang góp 58,22% và Tổng doanh nghiệp con đường sắt Việt Nam góp 40%.


Theo thẩm định của Tổng doanh nghiệp trục đường sắt VN trong bản ban bố thông tin về việc thoái vốn, quy mô vốn của Haratour hơi nhỏ, khó mở rộng kinh doanh , ngoài ra, trình độ nhân công chưa cao, nhân sự bị cắt giảm mạnh ảnh hưởng tới có khả năng khó khăn trong việc tìm kiếm người dùng .
Kết quả kinh doanh của Haratour khá bất thường, doanh thu giảm mạnh trong ba năm trở lại đây, năm 2014 ghi nhận doanh thu đạt 69,4 tỷ, năm 2015 đạt 50 tỷ nhưng 6 tháng đầu năm 2016 chỉ đem về 14,5 tỷ đồng.
Sau khi bất ngờ báo lãi 684 triệu vào năm 2015 (năm 2014 lỗ 262 triệu), những tưởng tình hình kinh doanh đã khởi sắc trở lại nhưng đến nửa đầu năm 2016, 

Haratour đã phải chịu lỗ 40 triệu đồng mặc dù đặt kế hoạch lãi 1,5 tỷ.

Đáng chú ý trong thương vụ này, cũng giống như hàng loạt doanh nghiệp có bóng vía của những ông lớn nhà nước khác thì Haratour cũng có “đặc quyền” được sử dụng hàng loạt khu đất to nhỏ sở hữu vị trí vàng ngay Thủ đô.
tiêu biểu nhất là khu đất với kích thước hai.300 m2 tại liên hệ số 142 Lê Duẩn, huyện Đống Đa Hà Nội được Haratour thuê trong vòng 30 năm tính từ lúc tháng 4/2005, hiện doanh nghiệp đã có giấy chứng nhận quyền tiêu dùng đất cho lô đất trên.
Đây cũng là địa chỉ được Haratour sử dụng để làm hội sở đơn vị và cho thuê mặt bằng làm cho phòng làm việc, siêu thị, nhà hàng …
với vị trí nằm ngay ngã tư Lê Duẩn – Khâm Thiên sa sầm uất, sắp ngay cạnh ga Hà Nội cộng hàng loạt tổng công ty nhà nước, đây được thẩm định là một khu đất “vàng” của Thủ đô.
ngoài ra, theo ghi nhận của PV ANTT.VN, tòa nhà 142 Lê Duẩn đã xuống cấp do ko được đầu tư cải tạo, 

Mặt tiền đặc thù là khu lòng phố bị chiếm dụng bán hàng rong gây mất mỹ quan.

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2016 của Haratour, tổ chức đã quyết định đầu tư cải tạo tòa nhà này, giao cho HĐQT xây dựng phương án chấm dứt cho thuê mặt bằng tại tòa nhà. Đáng đề cập, đây là nguồn tiền chính của Haratour ngày nay, kết quả kinh doanh của doanh nghiệp kiên cố bị tác động lớn.
Ngoài tòa nhà 142 Lê Duẩn, Haratour còn điều hành và dùng 3 lô đất khác ở Hà Nội là số 6 ngõ 88 è Quý Cáp, Đống Đa kích thước 1,734 m2; số 145 Lê Duẩn diện tích 124m; số 12 Nguyễn Khuyến diện tích 524 m2. các mảnh đất này lại mang tính pháp lý không cứng cáp, là đất nằm trong quy hoạch hoặc mang thời hạn thuê ngắn – trong vòng 3 năm khiến Haratour không dám đưa vào khai thác.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon